Dự đoán đội vô địch Euro 2024 – Tân vương Euro 2024

Euro 2024 sẽ là sân chơi lớn nhất hè này được tổ chức với sự góp mặt của 24 đội tuyển mạnh nhất châu Âu nhằm tìm ra tân vương lục địa già. Vậy cái tên nào có khả năng lên ngôi cao nhất sau một tháng tranh tài tại Đức? Hãy cùng New88 dự đoán đội vô địch Euro 2024 trong bài viết hôm nay.

Vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/06
Vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/06

Các đội nặng ký nhất Euro 2024

Có một số tên tuổi khao khát giành chiến thắng tại Euro 2024. Đáng chú ý họ đều giàu thành tích và sở hữu cho mình những lợi thế mà không phải đội tuyển nào cũng sở hữu. Chúng ta sẽ cùng phân tích kỹ lưỡng khi đưa ra dự đoán đội vô địch Euro 2024.

Đội tuyển Pháp – Kẻ thách thức phần còn lại

Không phải ngẫu nhiên khi Pháp luôn đứng đầu trong danh sách những ứng cử viên khi dự đoán đội vô địch Euro 2024. Les Bleus đã lọt vào chung kết ở hai kỳ World Cup gần nhất và có cho mình chiếc cúp vàng năm 2018 trên đất Nga. 

Có thể Pháp đã thất bại trong việc bảo vệ ngai vàng trước Argentina 2 năm về trước. Thế nhưng hành trình tiến tới trận đấu cuối cùng tại Qatar vẫn khiến người ta phải dành rất nhiều lời có cánh cho màn trình diễn của thầy trò Didier Deschamps.

Đội tuyển Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch
Đội tuyển Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Dẫu vậy, thất bại tại kỳ Euro gần nhất vẫn khiến đội tuyển này cần thật sự cẩn trọng trong từng trận đấu. Thành tích ở vòng loại sẽ mang đến sự tự tin cho Pháp. Họ đã khép lại chiến dịch của mình gần như hoàn hảo với 7 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Ghi 29 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 lần là thông số rất ấn tượng của Les Bleus.

Tại giải lần này, các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 cho rằng Pháp sẽ không quá khó khăn trong việc giành suất nhất bảng. Các đối thủ của họ tại vòng bảng sẽ là Hà Lan, Ba Lan và Áo. Đây là ba đội tuyển được đánh giá dưới cơ Les Bleus khá nhiều. Ngay cả việc gặp lại Hà Lan cũng không phải vấn đề lớn. Bởi vì Pháp đã vượt qua đối thủ ở cả hai lượt trận vòng loại với những chiến thắng 4-0 và 2-1.

Đội tuyển Ý – Nhà vua liệu có sớm băng hà?

Việc vắng bóng tại World Cup 2022 rõ ràng là một cú sốc lớn với tuyển Ý. Thế  nhưng đó cũng là lúc Azzurri có thời gian để nhìn lại chính mình để đưa ra những thay đổi nhằm cứu vãn tình thế.

Binh đoàn thiên thanh được các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 đánh giá không quá cao cho cơ hội bảo vệ chức vô địch của họ. Nhìn vào những đối thủ tại vòng bảng sắp tới, người ta cũng phần nào mường tượng ra những khó khăn mà Luciano Spalletti cùng các học trò phải đối mặt.

Tây Ban Nha và Croatia rõ ràng là những đối thủ được đánh giá ngang tầm với Ý. Chưa kể một ấn số mang tên Albania hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ. Nhất là khi họ đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu trước cả Cộng hoà Séc và Ba Lan.

Đội tuyển Anh – Kẻ phục hận

Thất bại tại chung kết Euro 2020 trên chấm luân lưu 11m đã để lại trong lòng người hâm mộ tuyển Anh nhiều tiếc nuối. Việc bỏ lỡ cơ hội vô địch trên sân nhà rõ ràng là một thất bại khó có thể nuốt trôi với Tam Sư. Song, đoàn quân của Gareth Southgate lại được đánh giá rất cao cho việc phục hận thành công trên đất Đức năm nay.

Tuyển Anh sẽ rất muốn lấy lại những gì đã mất ba năm về trước
Tuyển Anh sẽ rất muốn lấy lại những gì đã mất ba năm về trước

Các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 đều đánh giá khá cao khả năng lên ngôi của đội tuyển Anh. Việc sở hữu một đội hình với nhiều nhân tố có phong độ cao cùng kinh nghiệm ở các đấu trường lớn sẽ đem đến một tuyển Anh khó chịu hơn rất nhiều.

Việc kết thúc vòng loại với thành tích bất bại cũng là tín hiệu tích cực để Southgate cùng các học trò tự tin. Nhất là khi họ đã vượt mặt chính đội tuyển Ý, đương kim vô địch Euro ở giai đoạn nói trên để có được ngôi nhất bảng.

Xem thêm: Bảng tỷ lệ kèo nhà cái New88

Bồ Đào Nha – Ông kẹ trở lại với đầu tàu Cristiano Ronaldo

Chức vô địch năm 2016 của Bồ Đào Nha bị giới chuyên môn không đánh giá quá cao bởi họ luôn ở thế cửa dưới trước khi lần thắng bằng tỷ số tối thiểu hoặc trên loạt sút luân lưu. Thế nhưng các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 cho rằng năm nay có thể sẽ là nơi Bồ Đào Nha thể hiện một lối đá mang tính vùi dập.

Bồ Đào Nha sở hữu đội hình mạnh chưa từng thấy trong lịch sử
Bồ Đào Nha sở hữu đội hình mạnh chưa từng thấy trong lịch sử

Với việc là đội tuyển duy nhất toàn thắng sau giai đoạn vòng loại, các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 càng có thêm cơ sở để điền tên Bồ Đào Nha. Không những vậy, việc chỉ phải đụng độ với những Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia và Cộng hoà Séc khiến cơ hội có được vị trí đầu bảng càng thêm lớn với đội tuyển này.

Ngoài ra Cirtiano Ronaldo cũng được đự đoán là cầu thủ sẽ ghi bàn nhiều nhất euro 2024 này.

Tây Ban Nha – Màu sắc mới hướng tới tương lai tươi sáng

Sau giai đoạn thoái trào của tiki-taka, Tây Ban Nha lúc này đang mang trong mình một màu sắc hoàn toàn mới. Họ sở hữu nhiều gương mặt trẻ triển vọng cùng một HLV hiểu rõ về bóng đá nước này. Dù không phải một cái tên sừng sỏ như trong quá khứ, nhưng các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 cho rằng đoàn quân của Luis de la Fuente đủ sức có mặt ít nhất là vòng tứ kết.

Đội tuyển Đức – Cỗ xe tăng có tận dụng được lợi thế sân nhà?

Kể từ sau chức vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức đã không còn là chính mình khi liên tục thất bại ở các VCK World Cup và Euro gần nhất. Thậm chí có những chiến dịch mà những cỗ xe tăng đã dừng bước ngay từ vòng bảng.

Julian Nagelsmann trở thành niềm hy vọng mới của đất nước này sau khi trở thành tân HLV trưởng. Những dấu ấn tích cực đã dần trở lại, nhất là sau hai chiến thắng giao hữu trước Pháp và Hà Lan mới đây. Dẫu vậy, Die Mannschaft vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có một VCK Euro đủ thành công trong mắt cổ động viên nhà.

Tuyển Đức rất muốn có một kỳ Euro thành công trên sân nhà
Tuyển Đức rất muốn có một kỳ Euro thành công trên sân nhà

Dự đoán đội vô địch Euro 2024

Nhìn vào những gì đã phân tích ở phía trên, chúng ta có thể phần nào mường tượng ra hình ảnh ở thời điểm hiện tại của các ứng cử viên cho chức vô địch. Và các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 nhận thấy những cái tên dưới đây sẽ có cơ hội lớn nhất để giành lấy chiếc cúp danh giá.

Tham khảo thêm: Lịch thi đấu Euro 2024 – Nơi các anh tài tại Châu Âu hội ngộ

Top 3 ứng cử viên vô địch

Các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 cho rằng ba cái tên có cơ hội lớn nhất để trở thành tân vương của giải đấu lần lượt là Pháp; Anh và Bồ Đào Nha. Như đã trình bày ở phía trên, cả ba đội tuyển này đều sở hữu rất nhiều những yếu tố để đặt mục tiêu vô địch ở giải năm nay. Sẽ không bất ngờ nếu họ cùng tiến xa và có mặt ít nhất là ở bán kết của giải nếu không đụng độ trực tiếp với nhau.

Các đội tuyển tiềm năng khác

Ngoài những cái tên hùng mạnh trên thì vẫn có một số đội tuyển sở hữu những tiềm năng của riêng họ. Các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 cho rằng những đội tuyển như Đức, Ý hay Tây Ban Nha hoàn toàn có thể tiến sâu. Thậm chí là đi tới chung kết nếu họ thể hiện phong độ tốt nhất của mình.

Đội tuyển Ý hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch
Đội tuyển Ý hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch

Lưu ý

Trên đây là nội dung mà các chuyên gia dự đoán đội vô địch Euro 2024 đúc kết lại sau những phân tích về các đội có cơ hội lớn vô địch giải đấu lần này. Dẫu vậy, với tính chất của giải đấu cúp, kết quả trên thực tế có thể thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau. 

Mong rằng những gợi ý phía trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm những tham khảo chất lượng cho việc dự đoán đội vô địch Euro 2024. Chúc các bạn có một trải nghiệm tốt nhất trong kỳ Euro 2024. Hãy theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!