Màu Mạng Đá Gà – Cách Xem Màu Mạng Đá Gà Tại New88

Màu mạng đá gà là một thuật ngữ được dùng để chỉ sắc lông của gà đá. Trong phong thủy và truyền thống chọi gà, đây được xem là yếu tố quan trọng để xác định mệnh số và tương khắc giữa các chiến kê. Nhờ vậy, mọi người có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để chiến kê của mình thi đấu và giành được chiến thắng cao nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới của New88 để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Tìm hiểu màu mạng đá gà là gì?

Tìm hiểu về khái niệm màu mạng đá gà
Tìm hiểu về khái niệm màu mạng đá gà

Màu mạng gà đá là sự kết hợp ngũ hành phong thủy âm dương theo phương Đông tương ứng với sắc lông của gà đá. Mỗi nhóm lông sẽ tương ứng với các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Giữa chúng có thể tương sinh hoặc tương khắc với nhau. Nếu như tương sinh với nhau thì tỉ lệ dành chiến thắng rất cao. Còn nếu tương khắc với nhau thì tỉ lệ thua sẽ rất nhiều. Vì thế, bất kì ai tham gia chơi chọi gà nên chú ý tới mệnh của chiến kê.. 

Cách xem màu mạng đá gà cũng được lưu truyền từ ngày xưa đến bây giờ.Nó giúp tăng thêm khả năng chiến đấu cho các chiến kê. Ngoài ra, còn giúp tránh né các chiến kê tương khắc, đảm bảo sức khỏe cho các gà đấu. Cũng có rất nhiều cách xem mạng của gà đấu để mọi người đưa ra những lựa chọn phù hợp để giành chiến thắng cao nhất.

Đá gà gồm có những màu mạng nào

Có nhiều loại mệnh của chiến kê khác nhau, tùy theo sắc lông, dáng vẻ của gà đấu Tuy nhiên, ở Việt Nam thì phổ biến nhất có 7 loại màu mạng đá gà dưới đây:

  • Màu mạng gà đá trắng: Là mạng quý, thường có giá cao và rất được ưa chuộng nhất. Nếu gà đá trắng đấu với đối thủ có mạng khác thì khắc chế nhau.
  • Màu mạng gà đá đen: Là mạng hiếm và cũng được xem là mạng quý. Mạng này có thể khắc chế được rất nhiều loại mạng khác.
  • Màu mạng gà đá nâu: Đây là mạng phổ biến nhất và cũng rất được ưa chuộng. Gà nâu này thường có sức đánh tốt và khả năng chiến thắng rất cao.
  • Màu mạng gà đá vàng: Cũng là một màu mạng đá gà phổ biến nhưng ít được ưa chuộng hơn so với chiến kê sắc nâu. Thế nhưng, nếu có thể khắc chế được đối thủ, thì gà vàng sẽ trở thành rất mạnh.
  • Màu mạng gà đá xám: Đây là mạng hiếm và rất ít được biết đến. Màu mệnh này cũng có thể khắc chế được nhiều loại mạng khác.
  • Màu mạng gà đá vân: Có vân trắng trên lông, rất được ưa chuộng vì có vẻ đẹp mới lạ. Tuy nhiên, đây không phải là một mạng mạnh.
  • Màu mạng gà đá chân xanh: Không chỉ xét về sắc lông, màu chân cũng là yếu tố quan trọng trong việc coi mạng gà đấu. Mệnh này thường có sức đánh mạnh và khả năng chiến thắng rất cao.

>> Tìm hiểu thêm:

Các màu mạng đá gà cho anh em tham khảo

Những màu mạng chiến kê dành cho mọi người tham khảo
Những màu mạng chiến kê dành cho mọi người tham khảo

Màu mạng của các chiến kê sẽ được phân chia theo nhiều loại khác nhau. Sau đây là một số coi mạng chiến kê mà New88 muốn gửi đến anh em để tham khảo. 

Màu mạng đá gà phong thủy

Đây là màu mạng đã rất quen thuộc đối với rất nhiều sư kê. Màu mạng này gồm có 5 mệnh sau đây: 

Gà đá mang mệnh Kim

Xếp theo thứ tự thì mệnh Kim là mệnh đứng đầu trong ngũ hành phong thủy. Chiến kê mang mệnh Kim là các chú kê có sắc ánh kim của kim loại. Bao gồm như vàng kim, trắng của bạc. Mệnh này được xem là mệnh mạnh và giàu có,  thường được liên kết với tài lộc, quyền lực và danh tiếng. Vì vậy, gà đấu có màu mạng đá gà thuộc mệnh Kim rất được ưa chuộng nhằm mang lại may mắn và tiền tài cho sư kê. 

Chiến kê thuộc mệnh Mộc

Các chiên kê mang mệnh Mộc
Các chiên kê mang mệnh Mộc

Gà đá mệnh Mộc thường có lông xanh lá cây, cũng có thể là nâu đen hoặc nâu đỏ. Đây cùng là màu mạng đá gà rất phổ biến ở Việt Nam. Mệnh này thường tượng trưng cho sự sinh trưởng và phát triển. Các chiến kê mệnh Mộc thường rất khỏe, sở hữu thể lực tốt và cực kỳ nhanh nhẹn.

Các gà đá thuộc mệnh Thủy

Mệnh Thủy tương ứng với các chiến kê sở hữu bộ lông đen óng mượt. Nhiều nơi khác còn gọi là màu ô hay màu hắc. Đây được xem là các thần kê, linh kê sở hữu đòn đánh hay nhất. Ngoài ra, khi chọn đối thủ thi đấu mọi người không nên tùy tiện chọn các chiến kê có lông quá khác biệt để tránh xung khắc. Ngoài xanh nước biển, mọi người có thể để chiến kê của mình thi đấu với đối thủ có lông đen, trắng hoặc vàng thì sẽ phù hợp nhất.

Chiến kê thuộc mệnh Hỏa

Gà mệnh Hỏa thường là các chiến kê có gam đỏ, điều, tía. Vì thế các chiến kê mệnh này rất sặc sỡ và nổi bật. Đây cũng là gam chiếm tỉ lệ cao trong số các sắc lông gà chọi. Nó còn tượng trưng cho sự nhiệt tình và đam mê. Thế nên, các chiến kê có màu mạng đá gà mệnh Hỏa thường rất nhanh nhẹn và quyết đoán trong chiến đấu. Hơn nữa, vì đây là màu phổ biến nên việc chọn đối thủ thi đấu là rất dễ dàng.

Gà đá thuộc mệnh Thổ

Màu mạng chiến kê thuộc mệnh Thổ
Màu mạng chiến kê thuộc mệnh Thổ

Màu nâu hay nâu đất chính là màu sắc chủ đạo của chiến kê thuộc mệnh Thổ. Chiến kê thuộc mệnh thổ thường có tính cách cẩn trọng, kiên nhẫn và chịu khó. Chúng có khả năng chiến đấu lâu dài và chống chịu tốt các đòn tấn công của đối thủ.  Ngoài ra, những đối thủ có lông vàng đất, nâu đất sẽ tương thích với chiến kê mệnh Thổ của bạn. 

Màu mạng đá gà theo giờ

Một ngày 24 tiếng sẽ tương ứng với 12 con giáp trong hệ thống màu mạng đá gà. Quy luật này chia 12 con giáp thành những khoảng thời gian cách nhau 2 tiếng. Bắt đầu từ 23h – 1h được gọi là giờ Tý và cứ tiếp tục theo đó. Ngoài ra, 12 giờ này còn được chia đều vào 5 mệnh trong phong thủy, đó là::

  • Giờ hợi và giờ tỵ thuộc mệnh Thủy.
  • Giờ ngọ và giờ tý thuộc mệnh Hoả.
  • Giờ tuất, giờ sửu, giờ thìn, giờ mão thuộc mệnh Thổ.
  • Giờ thân và giờ dậu thuộc mệnh Kim.
  • Giờ dần và giờ mão thuộc Mệnh Mộc.

Màu mạng đá gà theo tuổi

Cách xem màu mạng chiến kê theo tuổi
Cách xem màu mạng chiến kê theo tuổi

Đây là cách xem màu mệnh chiến kê theo số tuổi của sư kê hay cũng có thể là tuổi của chiến kê. Để tìm ra sư kê hợp với mệnh chiến kê nào nhất và lựa chọn, giúp cho kết quả giành được cao nhất. Dựa theo tuổi thì cũng có thể dựa theo 12 con giáp. 12 con giáp có ý nghĩa rất thiêng liêng của 12 linh vật. Mỗi con giáp sẽ có cho mình sức mạnh và ý chí riêng. Do đó, nhiều người dựa theo ý nghĩa của 12 con giáp để lựa chọn mệnh chiến kê theo ngày xuất hành. Để xem sư kê tuổi con gì, ứng với mệnh nào, tương sinh với mệnh nào và tương khắc với mệnh nào. Nhờ vậy mà giành được kết quả cao nhất.

Kết luận

Màu mạng đá gà là hình thức coi màu sắc của chiến kê có mệnh nào đã được lưu truyền từ lâu đời trong dân gian. Ngoài các yếu tố tạo nên một trận chọi kê như sức khỏe, nơi thi đấu hay là cả thời tiết, việc xem màu mệnh gà đá cũng rất quan trọng. Việc xem mệnh chiến kê sẽ giúp sư kê biết chiến kê của mình hợp với đối thủ như nào, khắc với đối thủ như nào để có khả năng giành chiến thắng cao hơn. Mong rằng qua bài chia sẻ trên đây của đá gà New88 sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin bổ ích. Mọi người nhớ áp dụng để chiến kê của bạn luôn có những chiến thắng hoành tráng nhất nhé.